Bring Internet of Things to Life

Công nghệ Antenna siêu nhỏ tăng tốc độ Wifi lên 200 lần

A * Star IME phát triển antenna hiệu suất cao dựa trên công nghệ silicon-135 GHz công nghệ ăng ten tích hợp cho truyền thông không dây tiên tiến. (Credit: Bản quyền: Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu A * Star IME)

 

Theo ScienceDaily các nhà nghiên cứu từ Viện vi điện tử A * STAR (IME) đã phát triển thành công một loại thẻ làm từ silicon gọi là Antenna với kích thước nhỏ gọn và hiệu suất cao hoạt động trên tần số 135Ghz gọi là chíp antenna. Các Antenna được tạo ra từ công nghệ này được thử nghiệm chứng minh cho thấy hoạt động mạnh mẽ hơn gấp 30 lần trên chip antenna ở tần số 135Ghz. Với kích thướt nhỏ gọn chỉ với 1.6mm x 1.2mm, xấp xỉ kích thướt của 1 hạt mè, nó là antenna nhỏ nhất làm từ silicon theo các báo cáo mới nhất. Với tên gọi cavity-backed slot (CBS).

 

Theo IME sự đổi mới này sẽ giúp tạo ra một hệ thống truyền thông không dây với các yếu tố hình thức rất nhỏ với giá thành rẻ hơn hai phần ba so với một ăng-ten thông thường CBS. Các ăng-ten, kết hợp với các khối sóng ngắn khác, có thể hỗ trợ không dây tốc độ 20 Gbps – nhanh hơn 200 lần so với công nghệ ngày nay của Wi-Fi, cho phép truy cập nhanh các điểm truy cập nội dung đa phương tiện, phục vụ cho học tập và giải trí trực tuyến.


Đây là một bước đột phá nghiên cứu, Tiến sĩ Hu Sanming, một nhà nghiên cứu quan trọng từ IME về dự án ăng ten, cho biết: “Việc sử dụng công nghệ mới polymer cho phép rút gọn > 70% kích thước ăng ten bình thường và độ lợi công suất 5,68 dBi ở 135 GHz. Bằng cách sử dụng ăng-ten với dung môi polymer thay vì không khí, chúng ta có thể có thêm một chuẩn mới tiếp theo với công nghệ này và có thể phát triển và sản xuất hàng loạt. ”

 

“Nhóm nghiên cứu cũng đã thiết kế một kiến ​​trúc ba chiều (3D) để tích hợp ăng-ten với các mạch hoạt động để tích hợp đầy đủ các hệ thống không dây sóng ngắn trong một gói giải pháp với hiệu suất cao, giảm kích thướt mạch và tín hiệu nhiễu điện từ thấp”, theo Tiến sĩ Je Minkyu, Hiệu trưởng Investigator mạch tích hợp và Phòng thí nghiệm hệ thống tại IME.

 

Giáo sư Dim-Lee Kwong, Giám đốc điều hành của IME, cho biết, “nền tảng công nghệ silicon từ IME tích hợp ăng-ten ở tần số 135Ghz và các kiến ​​trúc đề xuất 3D có thể mạng đến tiềm năng thương mại với kích thướt nhỏ gọn và giá thành rẻ khi sản xuất hàng loạt. Những nổi bật ở công nghệ này của chúng tôi sẽ cực kỳ hấp dẫn cho các nhà phát triển sản phẩm công nghệ với kích thướt nhỏ gọn và tốc độ cao của nó “.

 

Viện Vi điện tử (IME) là một viện nghiên cứu của Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Kỹ thuật của Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu (A * STAR). Viện là vị trí cầu nối giữa các R & D (nghiên cứu và phát triển) các học viện và ngành công nghiệp, IME có nhiệm vụ là tạo thêm giá trị cho ngành công nghiệp bán dẫn của Singapore bằng cách phát triển các tiềm lực chiến lược, công nghệ tiên tiến và sở hữu trí tuệ; cho phép các doanh nghiệp có thêm công nghệ cạnh tranh; là nơi nuôi tạo các tài năng công nghệ để phục vụ cho các ngành công nghiệp. Là vùng trọng điểm nghiên cứu thiết kế mạch tích hợp, mẫu mã tiên tiến, bioelectronics và thiết bị y tế, MEMS, điện tử nano, lượng tử ánh sáng.

 

Theo sciencedaily.com

Siencedaily