Bring Internet of Things to Life

Mạng cảm biến IoT được thử nghiệm để quản lý đường nông thôn

Mạng cảm biến IoT được thử nghiệm để quản lý đường nông thôn

Sự hợp tác có kế hoạch tạo ra một bản đồ kỹ thuật số về đường giao thông nông thôn

Một nhóm các đối tác nghiên cứu đang cố gắng thiết lập một mạng lưới các cảm biến IoT trên 6.000 dặm đường xa hơn của Scotland, sử dụng bản đồ kỹ thuật số này để lập kế hoạch bảo trì và xác định các mối nguy hiểm.

 

Dự án do chính phủ hỗ trợ nhằm giảm áp lực về chi phí và thời gian liên quan đến việc kiểm tra đường bằng tay, cung cấp khả năng giám sát thời gian thực các điều kiện đường bao gồm nhiệt độ và độ ẩm.

 

Cho đến nay, các cảm biến IoT đã được triển khai tại các địa điểm thử nghiệm ở hai thành phố.

 

Đối với dự án, công ty khởi nghiệp cảm biến DigiFlec – triển khai cảm biến 3D Lidar từ Velodyne – đang làm việc cùng với trung tâm đổi mới Censis và Lâm nghiệp và Đất đai Scotland (FLS) của Scotland cho bản đồ kỹ thuật số, được thiết lập để chạy dọc theo mạng lưới đường của FLS.

 

Steven Gillan, giám đốc DigiFlec, cho biết: “Chính quyền địa phương và chủ sở hữu đất hiện đang phải đối mặt với rất ít thông tin về các điều kiện trên đường của họ. “Một phần lớn lý do cho điều đó là thời gian và chi phí liên quan đến việc thu thập dữ liệu. Điều này gây khó khăn cho việc đưa ra quyết định đúng đắn về nơi cần tập trung nỗ lực, tối đa hóa thời gian, vật chất và nguồn lực ”.

Dự án này nằm trong chương trình tăng tốc CivTech 6 của chính phủ Scotland, một kế hoạch phát triển giao diện quản lý mạng lưới giao thông kỹ thuật số. Chương trình đã nhận được 7 triệu đô la từ chính phủ vào đầu năm để hướng tới các sáng kiến ​​cải thiện các dịch vụ khu vực công. Các công cụ kỹ thuật số như hình ảnh và cảm biến IoT đang trở nên phổ biến trong các dự án này.

 

Rachael Wakefield, giám đốc phát triển kinh doanh tại Censis cho biết: “Dự án CivTech này thể hiện sự khác biệt thực sự mà IoT, công nghệ hình ảnh và cảm biến có thể tạo ra, đặc biệt là khi chúng được kết hợp với nhau”.

 

Theo IoTWorldtoday