Bring Internet of Things to Life

Tại sao tương lai của nông nghiệp là IoT, Big data và trang trại thông minh?

Một bài báo của Business Insider chỉ ra rằng Internet of Things (IoT) đang gia tăng trong nông nghiệp. Theo LHQ, dân số thế giới hiện nay là 7,3 tỷ người dự kiến ​​sẽ đạt 9,7 tỷ người vào năm 2050.


Vì vậy Ngành nông nghiệp sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong vài thập kỷ tới. Theo tổ chức Nông Lương của Liên Hiệp Quốc, thế giới cần phải sản xuất thêm 70% lương thực trong năm 2050 so với năm 2006 để nuôi sống dân số ngày càng tăng của Trái đất. Để đáp ứng nhu cầu này, nông dân và các công ty nông nghiệp đang chuyển sang ứng dụng công nghệ Internet of things để phân tích và tạo ra khả năng sản xuất lớn hơn.

Sự đổi mới công nghệ trong canh tác không phải là điều mới mẻ. Công cụ cầm tay và các tiêu chuẩn đã có hàng trăm năm nay và sau đó cuộc Cách mạng Công nghiệp đã tạo ra máy tỉa hạt bông. Trong thế kỷ 19 đã tạo ra dây chuyền vận chuyển và lưu trữ ngũ cốc, phân bón hóa học và máy kéo đầu tiên chạy bằng khí đốt. Sự thay đổi nhanh chóng khi vào thế kỷ 20 nông dân đã bắt đầu sử dụng vệ tinh để lên kế hoạch cho công việc canh tác hàng ngày.

Công nghệ IoT được tạo ra để đưa tương lai của nông nghiệp lên cấp độ cao hơn tiếp theo. Nông nghiệp thông minh đang trở nên phổ biến hơn đối với những người nông dân xa lạ và trang trại công nghệ cao nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn trong nông nghiệp ứng dụng máy bay không người lái và các cảm biến.

Dưới đây, Business Insider đã vạch ra các ứng dụng IoT trong nông nghiệp và “Internet of things farming” sẽ giúp nông dân tạo ra lương thực để đáp ứng nhu cầu của thế giới trong những năm sắp tới.

 

Trang trại công nghệ cao: Nông nghiệp chính xác và Nông nghiệp thông minh

 

Nông dân đã bắt đầu sử dụng một số công nghệ canh tác cao để nâng cao hiệu quả công việc hàng ngày. Ví dụ, các cảm biến được đặt trên cánh đồng cho phép nông dân có được bản đồ chi tiết về địa hình và tài nguyên trong khu vực, cũng như thông số độ a-xít và nhiệt độ đất. Họ cũng có thể truy cập dự báo thời tiết để dự đoán khí hậu hàng ngày, hàng tuần qua điện thoại thông minh.

Nông dân có thể sử dụng điện thoại thông minh giám sát từ xa thiết bị, cây trồng, vật nuôi cũng như thu thập số liệu về chăn nuôi gia súc và sản phẩm của họ. Họ thậm chí sử dụng công nghệ này để chạy thống kê dự đoán sự phát triển của cây trồng và vật nuôi hàng ngày. Và máy bay không người lái đã trở thành công cụ vô giá giúp nông dân khảo sát đất đai, đồng ruộng để xây dựng dữ liệu cho cây trồng.
John Deere (một trong những thương hiệu lớn nhất nước Mỹ về sản xuất máy công cụ nông nghiệp) đã bắt đầu kết nối máy kéo nông nghiệp của mình với Internet và đã tạo ra một phương pháp thống kê dữ liệu về năng suất cây trồng cho nông dân. Tương tự như xe ôtô thông minh, công ty là đơn vị đi tiên phong trong việc tạo ra xe tự lái, giúp nông dân giải phóng để thực hiện các công việc khác và tăng hiệu quả.

Tất cả các kỹ thuật công nghệ này giúp tạo ra phương thức trồng trọt chính xác hoặc nông nghiệp chính xác, quá trình sử dụng hình ảnh vệ tinh và các công nghệ khác (như cảm biến) để quan sát và ghi dữ liệu với mục đích cải thiện sản lượng sản xuất đồng thời giảm thiểu chi phí và duy trì nguồn tài nguyên.

 

Tương lai của trồng trọt: IoT, cảm biến nông nghiệp, máy bay không người lái

 

Nông nghiệp thông minh và canh tác chính xác đang bắt đầu, nhưng chúng là tiền đề cho việc sử dụng công nghệ trong nông nghiệp trên thế giới mở ra cánh cửa cho sự phát triển của máy bay không người lái.

BI Intelligence, dịch vụ nghiên cứu cao cấp của Business Insider dự đoán rằng việc lắp đặt thiết bị IoT trong nông nghiệp sẽ tăng từ 30 triệu năm 2015 lên 75 triệu vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 20%.

Hoa Kỳ hiện đang dẫn đầu thế giới về nông nghiệp thông minh ứng dụng IoT, với việc ứng dụng công nghệ này ở Mỹ trên 1 hecta đất nông nghiệp sản xuất được 7.340kg ngũ cốc (lúa mì, gạo, ngô, lúa mạch, vv) so với mứ trung bình toàn cầu là 3.851kg ngũ cốc trên 1 hecta.

Hiệu quả chỉ cải thiện trong những thập kỷ tới khi các trang trại trở nên được kết nối. OnFarm, một nền tảng công nghệ IoT giúp kết nối các trang trại, với hy vọng trung bình tạo ra 4,1 triệu điểm dữ liệu mỗi ngày từ các trang trại vào năm 2050 tăng gấp nhiều lần so với 190.000 điểm của năm 2014.

Ngoài ra OnFarm đã tiến hành một số nghiên cứu và phát hiện ra rằng, trung bình mỗi trang trại năng suất tăng 1,75%, chi phí năng lượng giảm từ 7-13USD/mẫu (xấp xỉ 4.047 m2) và việc sử dụng nước cho tưới tiêu giảm 8%.

Với tất cả lợi ích và tiềm năng của các ứng dụng IoT trong nông nghiệp, điều đó có thể hiểu được nông dân sẽ dần ứng dụng máy bay không người lái và vệ tinh cho canh tác nông nghiệp trong tương lai.

Theo Business Insider.

 

Thông báo

KÍNH GỬI: QUÝ KHÁCH HÀNG
Công ty Eplusi thông báo nghỉ Lễ 30-4 và 1-5:
Thời gian nghỉ bắt đầu từ ngày 27/04/2024 đến hết ngày 01/05/2024. Trong thời gian này mọi thông tin Quý khách vui lòng liên hệ qua email: [email protected] hoặc di động: 0918 488 599. Chúng tôi sẽ phản hồi sau khi làm việc lại.
Kính chúc Quý khách hàng một kỳ nghỉ Lễ vui vẻ!
Trân trọng cảm ơn!