Bring Internet of Things to Life

Tầm quan trọng của việc theo dõi nhiệt độ và độ ẩm trong kho bằng cảm biến không dây

Tầm quan trọng của việc theo dõi nhiệt độ và độ ẩm trong kho bằng cảm biến không dây

Có những lúc các công ty bỏ qua tầm quan trọng của việc kiểm soát môi trường phù hợp trong kho hàng của họ, vấn đề có thể dẫn đến thiệt hại không thể tránh khỏi khi hàng tồn kho bị hư hỏng. Nếu bạn muốn tìm hiểu về tầm quan trọng của việc theo dõi nhiệt độ và độ ẩm trong kho, bạn đã đến đúng nơi. Hãy đọc tiếp khi chúng tôi giải quyết các chủ đề này và tìm hiểu xem việc sử dụng các cảm biến không dây là một giải pháp khả thi như thế nào.

Nhiệt độ và độ ẩm không phù hợp có thể gây ra thiệt hại gì?

Khi độ ẩm của nhà kho vượt quá mức bình thường, điều này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng không chỉ đối với hàng hóa được lưu trữ bên trong mà còn đối với chính khu vực đó. Nấm mốc có thể phát triển trên sản phẩm và hộp cũng như trên kệ và tường. Ngoài ra, hơi nước ngưng tụ có thể khiến các bộ phận kim loại bị gỉ và ăn mòn.

 

Độ ẩm dao động suốt cả ngày. Vào ban ngày, độ ẩm có thể dao động trong khoảng 30% nhưng vào ban đêm, điều này thường tăng vọt lên khoảng 70 đến 80%. Điều này có nghĩa là việc giám sát 24/24 đặc biệt quan trọng vì nhiệt độ cao có thể khiến sản phẩm—đặc biệt là những sản phẩm nhạy cảm với điều kiện môi trường—như thực phẩm và dược phẩm bị hư hỏng.

 

Tuy nhiên, một trong những hậu quả nghiêm trọng nhất của nhiệt độ và độ ẩm không phù hợp trong nhà kho của bạn là sự phát triển của nấm mốc. Nấm mốc là một loại nấm sống nhờ các chất sinh học đang phân hủy. Nó cũng chịu trách nhiệm tái chế xác thực vật và động vật chết. Trong khi một số có thể ăn được chẳng hạn như nấm và một số khác được dùng để nướng bánh mì và ủ bia, một số nấm mốc có thể rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Việc hít phải và tiếp xúc liên tục với bào tử nấm mốc trong không gian kín hoặc khu vực không có hệ thống thông gió thích hợp có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng về đường hô hấp.

 

Nấm mốc phát triển thông qua việc giải phóng các bào tử có kích thước siêu nhỏ và hầu như không thể diệt trừ được. Những bào tử này di chuyển trong không khí, sau đó, định cư trên một bề mặt và bắt đầu phát triển. Để bào tử phát triển mạnh, chúng phải có đủ thức ăn để duy trì nấm. Tuy nhiên, thật dễ dàng để chúng tìm thấy chất dinh dưỡng giống như bất kỳ chất hữu cơ nào, trong trường hợp nhà kho của bạn, là vật liệu đóng gói của bạn như hộp các tông, thùng gỗ và các yếu tố hữu cơ khác được cất giữ ở đó.

 

Ngoài ra, hai điều kiện môi trường quan trọng nhất mà nấm mốc cần phát triển là nhiệt độ và độ ẩm. Mặc dù độ ẩm là cần thiết, nhưng điều đó không nhất thiết là bề mặt phải ẩm vì thường có đủ độ ẩm trong không khí từ mức độ ẩm cao để hỗ trợ nấm mốc phát triển. Hầu hết các trường hợp, độ ẩm đạt hơn 70% có thể duy trì thành công các đợt bùng phát nấm mốc lớn. Với suy nghĩ này, bạn phải có khả năng kiểm soát độ ẩm để có thể ngăn ngừa nấm mốc phát triển trong nhà kho của mình. Bằng cách theo dõi chặt chẽ mức độ ẩm, bạn có thể điều chỉnh ngay lập tức để ngăn ngừa nấm mốc phát triển bên trong.

 

Bạn cũng cần biết rằng nấm mốc thích nhiệt độ ấm hơn và chúng không thích khí hậu lạnh. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không tìm thấy nấm mốc phát triển trong tủ đông, tủ lạnh và kho lạnh. Khi đó, việc điều chỉnh nhiệt độ thích hợp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chống lại sự phát triển của nấm mốc. Và vì vậy, khi chất lượng sản phẩm trong kho của bạn phụ thuộc vào việc kiểm soát môi trường thích hợp, thì bạn phải có hệ thống giám sát nhiệt độ và độ ẩm trong kho của mình.

Các loại kho lưu trữ khác nhau là gì?

Nếu bạn muốn đảm bảo chất lượng và độ tinh khiết của các sản phẩm bạn đang lưu trữ trong kho của mình, điều quan trọng nhất là bạn phải lắp đặt hệ thống giám sát môi trường kho. Có nhiều loại kho lưu trữ khác nhau như:

  • Bảo quản ở nhiệt độ môi trường là khu vực mà sản phẩm có thể được bảo quản ở điều kiện tự nhiên của kho
  • Bảo quản có điều hòa là nơi các sản phẩm nên được bảo quản trong khoảng từ 13°C đến 23°C
  • Kho lạnh có nghĩa là phạm vi nhiệt độ yêu cầu từ 0°C đến 12°C
  • Kho đông lạnh yêu cầu nhiệt độ từ 0°C trở xuống

 

Các điều kiện nhập kho này có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Hệ thống bảo quản được kiểm soát nhiệt độ sử dụng hệ thống sưởi ấm hoặc làm mát để duy trì nhiệt độ mà sản phẩm được bảo quản bên trong cần. Trong khi đó, kho lưu trữ kiểm soát khí hậu thường sử dụng máy hút ẩm hoặc máy tạo độ ẩm vì chúng không chỉ điều chỉnh nhiệt độ mà còn cả độ ẩm. Các nhà kho sử dụng hệ thống lưu trữ được kiểm soát nhiệt độ hoặc khí hậu đều trải qua cuộc kiểm tra hàng năm để hệ thống có thể được điều chỉnh để duy trì các điều kiện môi trường bắt buộc.

 

Mặc dù các hệ thống được thảo luận ở trên là các biện pháp phản ứng, nhưng biện pháp chủ động sẽ là một hệ thống giám sát lâu dài bao gồm ghi dữ liệu, báo cáo và quan trọng nhất là cảnh báo tức thời. Giám sát và cảnh báo theo thời gian thực là rất quan trọng, đặc biệt là khi nhiệt độ hoặc độ ẩm bên trong kho của bạn vượt ra ngoài các thông số quy định. Có loại biện pháp này có khả năng giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn đô la hàng tồn kho bị mất.

Cách hiệu quả nhất để giám sát độ ẩm và nhiệt độ là gì?

Một hệ thống giám sát nhiệt độ nhà kho được sử dụng để đảm bảo rằng nhiệt độ, độ ẩm thích hợp và các yếu tố khác luôn nằm trong ngưỡng yêu cầu để duy trì tình trạng tốt của các mặt hàng được lưu trữ. Hệ thống này giúp doanh nghiệp không phải chịu các chi phí không cần thiết do hư hỏng hàng hóa và tài sản do sai lệch so với điều kiện bảo quản khuyến nghị.

 

Các nhà kho và khu phức hợp lưu trữ được kiểm soát nhiệt độ rất quan trọng đối với các doanh nghiệp hậu cần và chuỗi cung ứng. Một hệ thống giám sát nhiệt độ chuyên nghiệp, 24/24 giờ có thể giúp ích rất nhiều cho các nhà quản lý kho, những người giờ đây có thể chú ý hơn và phân bổ nhiều nguồn lực hơn cho hoạt động hàng ngày của kho.

 

Nếu bạn cần một giải pháp tiết kiệm chi phí, dễ cài đặt và không cần bảo trì liên tục, đồng thời cung cấp cho bạn khả năng theo dõi nhiệt độ và độ ẩm hiệu quả, thì hệ thống giám sát không dây phù hợp với bạn. Đó là một phương pháp đáng tin cậy để theo dõi nhiệt độ và độ ẩm bên trong kho của bạn mà không làm tăng chi phí hoặc gây nguy hiểm cho hàng hóa được lưu trữ của bạn. Nó thường bao gồm một trạm cơ sở và các cảm biến không dây có thể giám sát các thông số. Các thiết bị dễ cài đặt và lắp đặt.

 

Và vì vậy, nếu bạn cảm thấy cần giám sát nhiệt độ và độ ẩm 24/7 tự động, đáng tin cậy và cảnh báo kịp thời để có các hành động khắc phục thích hợp và ngay lập tức, bạn nên có ngay một hệ thống giám sát kho hàng không dây.

Hình ảnh hiệu chuẩn thiết bị E-Sensor Storage T đo nhiệt độ

Điều gì khiến E-Sensor khác biệt với các Hệ thống giám sát khác

Chúng tôi đã cung cấp cảm biến không dây E-Sensor giám sát nhiệt độ, độ ẩm nhiều năm cho các đơn vị khác nhau, từ các kho chứa hàng ở sân bay, giám sát hệ thống điều hòa của nhà máy, các kho chứa hàng thủy sản đông lạnh, kho thuốc thú y, kho hóa chất, hệ thống kho chứa vật tư, kho chứa nguyên liệu, kho chứa thực phẩm, kho chứa kem, kho chứa rượu, kho chứa gỗ, lò sấy hạt cà phê, nhà sấy nông sản, phòng server, kho chứa hàng Logistic, …. Với kinh nghiệm triển khai nhiều cho nhiều đơn vị trong nước và doanh nghiệp FDI với đa dạng các ứng dụng đã chứng mình độ bền, chính xác và dễ dàng lắp đặt được nhiều doanh nghiệp tin cậy sử dụng. Hệ thống cảm biến của chúng tôi là các cảm biến không dây rất tiện lợi lắp đặt trên diện tích lớn, với chi phí thấp, dịch vụ phần mềm kèm theo với các chức năng giám sát online, cảnh báo online khi các hông số vượt ngưỡng, ghi nhật ký dữ liệu và nhật ký cảnh báo giúp khách hàng có đủ cơ sở dữ liệu để việc lưu trữ hàng hóa một cách tốt nhất và tiết kiệm chi phí.

Hình ảnh hiệu chuẩn thiết bị E-Sensor Slave TH đo nhiệt độ, độ ẩm

Chúng tôi cung cấp dịch vụ hiệu chuẩn được chứng nhận

Với vô số sản phẩm và ứng dụng phần mềm, chúng tôi cung cấp các dịch vụ hiệu chuẩn cấp giấy chứng nhận của bên thứ 3 cho các cảm biến đo nhiệt độ, độ ẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn chính xác nghiệm ngặt mà khách hàng yêu cầu. Chúng tôi sẽ renew hiệu chuẩn hàng năm và cung cấp giải pháp bào trì lâu dài cho khách hàng để đảm bảo sản phẩm hoạt động liên tục.

Hệ thống bền và đáng tin cậy

Nền tảng theo dõi nhiệt độ của chúng tôi cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời. Các nền tảng cực kỳ ổn định, chính xác của chúng tôi được tạo ra để mang đến cho bạn hiệu suất và độ bền tốt nhất.

Hệ thống cảm biến không dây E-Sensor, Eplusi đang cung cấp giải pháp giám sát, cảnh báo nhiệt độ, độ ẩm cho các kho hàng hóa ở quy mô lớn, giúp khách hàng có số liệu online 24/24, tối ưu chi phí vận hành, giảm hàng hóa hư hỏng cũng như phát hiện ra các sự cố về hệ thống HVAC của kho hàng, từ đó xử lý sớm để đạt hiệu suất tốt nhất.

Tham khảo các ứng dụng cảm biến E-Sensor trong lĩnh vực lưu trữ và bảo quản: https://eplusi.net/applications/luu-tru-va-bao-quan/

Liên hệ với chúng tôi để tùy chỉnh Giải pháp theo dõi nhiệt độ, độ ẩm cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy gọi điện đến số +84 292 3 833 433 hoặc gửi email cho chúng tôi đến [email protected] và cùng thảo luận về cảm biến theo dõi nhiệt độ, độ ẩm thích hợp nhất cho công ty của bạn.