Bring Internet of Things to Life

Theo dõi tài sản – Living on the Edge

Theo dõi tài sản – Living on the Edge

Ngành vận tải và hậu cần đã đạt được những tiến bộ to lớn trong việc tìm hiểu và khai thác những lợi ích của việc theo dõi và giám sát tài sản, hàng hóa. 

Hiện nay đã có sự công nhận rộng rãi về giá trị hoạt động có thể bắt nguồn từ việc hiểu chính xác vị trí và tình trạng của các tài sản cố định và di động có giá trị cao, bao gồm đội phương tiện đường bộ, tàu biển cũng như xe bồn và xe công-te-nơ.

Bất kỳ tài sản nào cũng có thể mang lại lợi tức đầu tư cao hơn nhiều trong vòng đời của nó khi được quản lý thông minh; năng suất được tối đa hóa và thời gian không hoạt động được giảm thiểu.

Tất nhiên, một lợi ích to lớn nữa là khách hàng có được thông tin đáng tin cậy về thời gian biểu của chuỗi cung ứng.

Ngành công nghiệp đã đánh thức giá trị kinh doanh tiềm năng có thể nhận ra từ việc phân tích thông tin chi tiết thu được từ các giải pháp theo dõi tài sản sáng tạo. Nhờ có các kho dữ liệu đang phát triển từ Internet vạn vật, ngày nay mọi người gọi nó là Bigdata.

Phổ biến và không bị gián đoạn

Để đảm bảo các luồng dữ liệu là đúng, mạnh mẽ và đầy đủ – để các chuyên gia phân tích có thể đưa ra các dự đoán chính xác và đáng tin cậy – việc truyền dữ liệu từ các thiết bị IoT cần phải phổ biến và không bị gián đoạn. Điều này đưa ra những thách thức khi bạn đang theo dõi một công-te-nơ chứa trên toàn cầu.

Nhiều người trong chúng ta sẽ từng trải qua cảm giác khó chịu khi đường truyền dữ liệu bị gián đoạn: chẳng hạn như khi bạn đang xem Netflix và Wi-Fi của bạn bị chập chờn. Khi bạn đang truyền dữ liệu để giám sát một đội tàu chở hàng trên toàn thế giới, hậu quả của việc gián đoạn luồng dữ liệu có thể nghiêm trọng hơn.

Nhiều công nghệ và giải pháp tồn tại trên thị trường hứa hẹn khả năng theo dõi tài sản và hàng hóa luôn ở mức năng lượng thấp. Chúng dựa trên một loạt các công nghệ phân phối bao gồm GSM, sóng không dây (LoRa) và mạng cục bộ hoặc mạng diện rộng (LAN/WAN).

Tuy nhiên, chỉ bằng cách sử dụng truyền thông vệ tinh, người dùng mới có thể chắc chắn rằng khả năng kết nối với lô hàng của họ và tài sản vận chuyển chúng sẽ không bị gián đoạn, bất kể thời tiết hay môi trường, và ngay cả khi các mặt hàng vượt ra ngoài khu vực có phạm vi hoạt động của GSM đáng tin cậy.

Lợi thế cạnh tranh

Theo dõi tài sản IoT được kích hoạt bằng vệ tinh có một bước tiến vượt bậc khác khi công nghệ này có thể nắm lấy điện toán ở vùng biên.

Điện toán biên là một mô hình CNTT đang phát triển nhanh, đề cập đến các mạng và thiết bị tại hoặc gần người dùng. Edge nói về việc thao tác dữ liệu gần hơn với nơi dữ liệu được tạo, cho phép xử lý ở tốc độ và khối lượng lớn hơn, dẫn đến nhiều kết quả dựa trên hành động hơn trong thời gian thực. Điện toán biên có nghĩa là tiết kiệm đáng kể dữ liệu di chuyển, vì thông tin được xử lý ở nơi sản xuất và khi cần thiết. Quá trình xử lý dữ liệu ở vị trí cạnh tiếp tục hoạt động ngay cả khi các kênh liên lạc chậm, khả dụng không liên tục hoặc ngừng hoạt động. Thêm khả năng tiếp cận và độ tin cậy luôn bật của vệ tinh vào hỗn hợp, bạn sẽ có được luồng dữ liệu hoàn toàn mạnh mẽ và phổ biến cao trên diện rộng, không bị gián đoạn dữ liệu cũng như mất khả năng theo dõi và giám sát.

Ngôi sao toàn cầu www.globalstar.com