Bring Internet of Things to Life

Tiết kiệm năng lượng trong tòa nhà với dữ liệu nhiệt độ và độ ẩm

Tiết kiệm năng lượng trong tòa nhà với dữ liệu nhiệt độ và độ ẩm

Hiện đã có một giải pháp dễ dàng, tự động và tiết kiệm chi phí để theo dõi điều kiện không khí trong các tòa nhà. Giải pháp có thể được cài đặt trong bất kỳ tòa nhà nào mà không yêu cầu tích hợp với các hệ thống HVAC hiện có.

Thông tin là chìa khóa để thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng trong các tòa nhà. Không chủ sở hữu tài sản muốn cố tình lãng phí năng lượng. Nhiều phương tiện truyền thông gần đây đã báo cáo mức độ tiết kiệm năng lượng lớn có thể đạt được bằng cách điều chỉnh hệ thống sưởi ấm và thông gió. Trên thực tế, việc đạt được những mức tiết kiệm năng lượng này đòi hỏi kiến ​​thức về tình hình hiện tại của mỗi tòa nhà trước khi thực hiện các điều chỉnh.

Khi nào cần kiểm tra nhiệt độ tòa nhà?

Không phải tất cả các tòa nhà đều có phép đo nhiệt độ, độ ẩm và áp suất không khí tự động, có thể đọc được từ xa. Trong những trường hợp này, bạn phải đến từng căn hộ riêng để đo hoặc đọc nhiệt kế căn hộ. Điều quan trọng là phải biết nhiệt độ thực tế là bao nhiêu, không chỉ lượng năng lượng đang được sử dụng, bởi vì nhiệt độ thực tế thường khác với nhiệt độ được đặt qua hệ thống HVAC.

Thậm chí có thể xảy ra trường hợp hệ thống sưởi ấm tự động quá nóng vài độ, khiến điều hòa không khí hoạt động và cả hai hệ thống hoạt động liên tục với nhau.

Trong các tòa nhà lớn như nhà kho và nhà thi đấu thể thao, nhiệt độ có thể thay đổi rất nhiều trong cùng một không gian, đặc biệt là ở trần và sàn. Đồng hồ đo nhiệt độ tích hợp chỉ nằm ở một điểm không thể tính đến những khác biệt này. Vấn đề thông gió như thế này chỉ được tìm thấy thông qua đo lường.

Làm thế nào bạn có thể nhận được dữ liệu cần thiết để kiểm soát hệ thống sưởi và thông gió?

Một cuộc khảo sát nhiệt độ phòng truyền thống được thực hiện trên cơ sở một lần bằng máy đo cầm tay. Trong các cơ sở lớn, điều này là tốn thời gian. Ngoài ra, khảo sát một lần không thể nắm bắt được sự thay đổi nhiệt độ theo thời gian.

E-Sensor có thể được sử dụng cho dự án một lần hoặc cho phép đo liên tục. Hệ thống sử dụng các cảm biến kết nối mạng để giám sát từ xa. Đầu tiên, các cảm biến giám sát không khí từ xa được đưa đến từng căn hộ hoặc phòng, từ đó chúng tự động thu thập dữ liệu và tải lên bảng điều khiển.

Dữ liệu liên tục trong một khoảng thời gian dài hơn giúp hiểu rõ hơn về nhiệt độ không khí trong nhà, độ ẩm và hiệu suất thông gió trong tòa nhà so với một phép đo đơn lẻ. Ví dụ: bạn có thể so sánh sự khác biệt về áp suất không khí giữa các phòng hoặc xem mặt trời giữa trưa làm nóng một số căn hộ cao hơn đáng kể so với nhiệt độ cài đặt trong hệ thống HVAC.

Bạn có thể theo dõi điều kiện không khí một cách dễ dàng, thực hiện các điều chỉnh cần thiết và xem những điều chỉnh đó có tác dụng gì. Giám sát được thực hiện từ xa, nghĩa là giải pháp không yêu cầu bất kỳ chuyến thăm tại chỗ nào. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một lượng thời gian đáng kể.

Những loại tài sản nào có thể được giám sát từ xa?

E-Sensor phù hợp với nhiều ứng dụng. Trong những không gian rộng lớn như phòng bơi, nhà thi đấu thể thao, nhà kho hoặc trung tâm tổ chức sự kiện, có thể lắp đặt một số cảm biến trong một phòng để có được bức tranh rõ ràng về sự chênh lệch nhiệt độ trong không gian. Trong các tòa nhà nhiều đơn vị như tòa nhà chung cư, nhà dãy và khách sạn, có thể lắp đặt một hoặc nhiều cảm biến trong mỗi căn hộ và các căn hộ có thể được so sánh với nhau.

Các cảm biến cũng có thể được sử dụng ngoài trời, chẳng hạn như để theo dõi chênh lệch áp suất không khí trong nhà và ngoài trời. Cảm biến cũng có thể được cài đặt trong các môi trường đặc biệt như nhà máy và phòng lạnh.

Hệ thống cảm biến không dây E-Sensor hoạt động như thế nào?

Chúng tôi cung cấp một giải pháp dễ dàng, đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí, sẵn sàng để sử dụng. Điều này có nghĩa là bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa hệ thống sưởi ngay khi cảm biến được giao. Các cảm biến đang hoạt động trong mọi tòa nhà, bất kể hệ thống tự động hóa tòa nhà đang được sử dụng. Không cần tích hợp với các hệ thống HVAC hiện có.

E-Sensor bao gồm thiết bị trung tâm E-Sensor Master và các thiết bị cảm biến E-Sensor Slave được định cấu hình trước, kết nối với nhau qua sóng không dây, tải lên dữ liệu tự động lên hệ thống Cloud server qua kết nối Wifi hoặc SIM data trên thiết bị trung tâm, người dùng sẽ giám sát quản lý dữ liệu online trên trình duyệt và Mobile App Android/iOS.

Các cảm biến chạy bằng điện, kết nối không dây về bộ trung tâm. Điều này có nghĩa là chúng có thể được cài đặt ở hầu hết mọi nơi. Cách dễ nhất là bắt cảm biến lên tường!

Người dùng có thể cài đặt tần suất cập nhật dữ liệu từ 1 phút đến 60 phút tuỳ theo nhu cầu sử dụng.

Các cảm biến cũng có thể được sử dụng lại tại các địa điểm khác nhau. Có thể lắp nhiều điểm đo khác nhau tại một không gian rộng. Dịch vụ này là lý tưởng cho việc sử dụng dựa trên dự án ở quy mô lớn, điều này làm cho nó đặc biệt hiệu quả về chi phí.

Người dùng chỉ tốn 1 bộ trung tâm với một thuê bao di dộng data hoặc 1 kết nối internet qua Wifi sẽ tiết kiệm chi phí so với các giải pháp khác vừa đọc cảm biến vừa kết nối Wifi hoặc sóng di dộng. Hệ thống kết nối 10 cảm biến chỉ tính một thuê bao dữ liệu so với cách tính 10 thuê bao dữ liệu của các hệ thống khác, sẽ tiết kiệm chi phí khá lớn cho khách hàng triển khai ở quy mô lớn.